Cách gói giỏ quà tết đơn giản mà vẫn bắt mắt, thu hút

Tự tay trang trí giỏ quà tết không chỉ là một trải nghiệm không thể quên mà lại mang lại ý nghĩa tuyệt vời dành tặng cho người thân, bạn bè. Học ngay cách gói giỏ quà tết đơn giản, đẹp chuẩn như tiệm dưới đây bạn nhé!

Chuẩn bị gì khi gói giỏ quà Tết?

>>>Tham khảo thêm:

Để thực hiện cách gói giỏ quà Tết đơn giản ngay tại nhà, việc đầu tiên chúng ta cần phải làm chính là chuẩn bị những nguyên liệu cần có. Đối với cách gói giỏ quà Tết tại nhà, ở trong phần này chúng ta sẽ đi tìm hiểu cần chuẩn bị những nguyên liệu gì nhé!

Giỏ đựng quà

Chuẩn bị dụng cụ, vật phẩm trước khi gói giỏ quà tết

Chuẩn bị dụng cụ, vật phẩm trước khi gói giỏ quà tết

Hiện nay, các loại giỏ đựng được bày bán khá rộng rãi với vật liệu và kiểu dáng đa dạng trên thị trường. Bạn có thể chọn những mẫu giỏ bằng mây tre, xơ dừa, nhựa,…. với hình vuông, hình tròn, chữ nhật, elip,…. Nếu tặng cho nam thì hãy chọn những giỏ quà hình vuông, hình chữ nhật với chất liệu gỗ. Còn nếu tặng cho nữ, bạn nên ưu tiên những giỏ quà có hình dáng mềm mại, uyển chuyển như hình tròn, elip và màu sắc tươi sáng.

Tặng phẩm

Bạn hãy lựa chọn từ 5 đến 7 vật phẩm cho 1 giỏ quà, dựa theo kích thước của từng vật phẩm mà bạn có thể nhiều hoặc ít hơn. Bạn cần lựa chọn các vật phẩm sao cho cân đối và hoà hợp với nhau khi đặt trong cùng một giỏ quà.

Ngoài ra, tùy theo đối tượng tặng quà mà bạn sẽ chọn những tặng phẩm bên trong giỏ quà. Nếu người nhận là ông bà, bố mẹ thì bạn nên chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe như hạt dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, yến sào,…. Nếu tặng cho cấp trên, khách hàng hay đối tác thì bạn nên lựa chọn những tặng phẩm sang trọng, cao cấp với thông điệp may mắn, phát tài phát lộc như rượu vang, vật phẩm phong thủy,….

thành phần trong giỏ quà tết

Ý tưởng gói giỏ quà Tết ấn tượng nhất 2024

Một số ý tưởng gói giỏ quà Tết độc đáo như:

  • Giỏ quà truyền thống rượu vang kết hợp với bánh mứt kẹo
  • Giỏ trái cây kết hợp với rượu hoa quả
  • Giỏ sô-cô-la kết hợp với rượu mạnh hoặc rượu vang
  • Giỏ thực phẩm spaghetti kết hợp với dầu ô liu hay rượu vang
  • Giỏ đồ nguội kết hợp với bia hoặc rượu sâm-panh
  • Giỏ rượu cocktail kết hợp với sô-cô-la hoặc bánh kẹo cao cấp
  • Giỏ quà đồ ăn kiêng kết hợp với sản phẩm 100% tự nhiên cho người già
  • Giỏ quà mỹ phẩm kết hợp với dụng cụ làm đẹp

Đồ trang trí

Bạn cần chuẩn bị các đồ vật trang trí cho giỏ quà tết như giấy kính, nơ, ruy-băng,… Giấy kính nên chọn loại trong suốt, hoặc có hoa văn rõ ràng, đừng chọn loại giấy màu trắng đục hay màu đen sẽ khiến đồ vật bên trong bị che lấp. Ngoài ra, những cành lá rẻ quạt vàng, cành cherry đỏ tươi, dải ruy băng, bao lì xì, câu đối, chữ Phúc Lộc Thọ,…. cũng sẽ tạo điểm nổi bật cho giỏ quà Tết và truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người nhận.

Cách gói giỏ quà Tết đơn giản, bắt mắt

Tự gói giỏ quà tết đơn giản tại nhà để làm quà biếu người thân bạn bè sẽ rất ý nghĩa trong dịp tết Nguyên Đán năm nay. Trước khi bước vào tìm hiểu cách gói giỏ quà tết đẹp bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Súng bắn keo, keo dán
  • Kéo
  • Dao rọc giấy
  • Giấy gói quà
  • Nơ và phụ kiện trang trí
  • Nescafe 1 hộp
  • Bánh AFC 1 hộp
  • Bánh Majestic 1 hộp
  • Mứt 1 hộp
  • 1 chai nước ngọt 1,5 lít (chọn thương hiệu theo sở thích)
  • Trà Lipton 1 hộp

Phần 1: Tạo hình gói quà

Để thực hiện cách gói giỏ quà Tết, trước tiên dựa vào kích thước và trọng lượng của sản phẩm mà việc sắp xếp vị trí và tạo hình giỏ quà tết cũng thay đổi. Trước tiên, bạn sẽ cần đặt những hộp bánh có kích thước lớn hơn nằm dưới, sau đó xếp đều cân đối các sản phẩm nhỏ phía trên. Dùng súng bắn keo cố định vị trí để đảm bảo các món đồ không dịch chuyển. 

Phần 2: Hướng dẫn gói quà

cách gói giỏ quà tết đơn giản

Hướng dẫn cách gói giỏ quà tết đơn giản

Bước tiếp theo khi làm giỏ quà Tết chính là công đoạn đóng gói. Lấy giấy kiếng gói quà đã chuẩn bị quấn quanh giỏ quà theo hướng từ dưới lên, tiếp theo vuốt thẳng 2 mặt trước và sau đều nhau cho đẹp mắt. Bạn lấy tay túm phần đầu gọn lại rồi dùng keo dán cố định chỗ đó. Sau khi gói quà thì hai bên hông sẽ thừa ra một đoạn giấy gói, tiếp tục dùng băng keo để dán hai bên giấy kiếng cho dính vào đáy giỏ quà là đã hoàn thành.

Phần 3: Trang trí giỏ quà Tết

Sau các bước tìm hiểu cách gói giỏ quà Tết như trên, bạn đã có thể tạo được hình dạng cơ bản cho giỏ quà. Nhưng để phần quà trở nên nổi bật, đẹp mắt thì không thể thiếu công đoạn trang trí. Lấy nơ đã chuẩn bị từ trước buộc lên đầu giỏ quà ngay tại vị trí đã dán keo, dùng kéo tạo độ xoăn nhẹ cho dây nơ. Nhìn thì rất khó nhưng khi bắt tay vào thực hiện lại rất dễ dàng và không tốn quá nhiều sức lực. Bạn có thể tự động học cách đóng giỏ quà tết và tự tay thực hiện nhé.

Cách gói quà Tết không cần giỏ ấn tượng nhất

Ngoài ra, nếu bạn không thích cách gói giỏ quà tết truyền thống thì phương pháp gói quà độc đáo du nhập từ “xứ sở hoa anh đào” vào Việt Nam thời gian gần đây. Đây là hình thức hộp quà không làm người nhận quà cảm thấy quá màu mè mà ngược lại họ sẽ cảm nhận được sự đơn giản, mộc mạc từ chiếc khăn nhỏ làm vải bọc mang lại.

Gói quà Tết với khăn họa tiết

gói quà tết bằng khăn

Cách gói giỏ quà tết bằng khăn

Ngoài cách gói giỏ quà tết bằng giấy bóng kiếng nêu trên, bạn còn có thể tìm hiểu cách gói quà tết đẹp với khăn họa tiết độc đáo, hứa hẹn sẽ đem đến sự thích thú cho người nhận. Hãy chuẩn bị trước khăn và hộp, sắp xếp gọn gàng, cân đối các tặng phẩm vào hộp rồi đậy lại. Bạn dùng khăn phủ bên ngoài rồi thắt nút thành hình nơ xinh xắn là đã có được phần quà Tết đẹp mắt rồi.

Gói quà Tết bằng hộp quà

Gói quà Tết bằng hộp quà

Cách gói giỏ quà Tết bằng hộp

Ngoài cách gói giỏ quà Tết với giấy gói hoặc khăn thì bạn cũng có thể sử dụng hộp quà tết. Nó chỉ khác biệt ở chỗ sau khi sắp xếp tặng phẩm, thay vì dùng khăn, giấy bóng kiếng lại bạn có thể dùng giấy nhiều màu với họa tiết đặc sắc. Phụ kiện trang trí hộp quà tết có thể là dây thừng, nơ, keo dán,… Nếu bạn không có nhiều thời gian để làm hộp quà thì cũng có thể mua sẵn tại các cửa hàng uy tín. Những mẫu quà tặng này luôn bắt mắt với thiết kế khác biệt, đảm bảo người nhận sẽ cảm thấy thích thú.

Gói quà Tết với túi được trang trí

Gói quà Tết với túi được trang trí

Cách gói giỏ quà Tết với túi được trang trí

Túi cũng được xem là một phụ kiện dùng dùng để gói quà với chất liệu chủ yếu được làm bằng giấy cao cấp. Phía bên ngoài túi thường có màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, vàng,.. cùng những câu chúc may mắn phù hợp với không khí tết. Các mẫu túi quà Tết sang trọng, tinh tế đem lại giá trị thẩm mỹ cao sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn trong dịp Tết năm nay.

LỜI KẾT

Hy vọng qua bài viết trên thì bạn đã biết được cách gói giỏ quà Tết 2024. Trong trường hợp bạn không được khéo tay hoặc không có nhiều thời gian để tặng quà số lượng lớn. Bạn có thể liên hệ tới địa chỉ quà tết như hopquatet.vn để nhận được những gói quà handmade đẹp, độc đáo dành tặng khách hàng của bạn.

Ngoài ra, nếu như không muốn tốn thời gian để chuẩn bị từng thứ và tìm cách gói quà tết đẹp thì bạn có thể cân nhắc đến Hopquatet.vn. Ở đây sẽ có giỏ quà tết từ bình dân đến cao cấp và phù hợp với mọi đối tượng. Để tìm hiểu thêm về cách đóng gói giỏ quà tết hay đặt quà tết HCM đẹp thì hãy liên hệ đúng chúng tôi.

LIÊN HỆ VỚI HỘP QUÀ TẾT

Địa chỉ: 133 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0903 342 137
Website: www.hopquatet.vn

Tác Giả: Kiều Diễm

Kiều diễm

Cô gái tài năng, sắc xảo: Tôi yêu thích sự tự do trải nghiệm, tìm tòi cái đẹp trong cuộc đời, học hỏi và hoàn thiện hơn từng ngày để có thể cống hiến cho xã hội. Tôi cho rằng, nụ cười đẹp nhất xuất hiện sau sự khốn cùng, can đảm nảy sinh từ nghịch cảnh. Trái tim kiên định, tâm hồn trong sáng, lương tâm an ổn là nguyên tắc sống thuận tự nhiên đem đến bình an, hạnh phúc.

 

Tác giả Hồ Toàn Nguyễn với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quà tặng trên thị trường quà Tết Hồ Chí Minh, Hồ Toàn Nguyễn đã đem lại giải pháp tối ưu cho những gói quà tặng chất lượng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau từ doanh nghiệp đến gia đình.

Hồ Toàn Nguyễn.