Những mẫu hộp mứt Tết, khay đựng mứt Tết cực đẹp và sang trọng

Mỗi dịp Tết đến xuân về, bên cạnh việc tất bật dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tơm tất thì việc chuẩn bị sắm sửa các vật dụng khác như hộp mứt Tết, hay khay đựng mứt,… cũng là việc không thể thiếu. Mặc dù là những đồ dùng nhỏ bé, nhưng hộp mứt Tết không những giúp cho bàn trà Tết của bạn thêm bắt mắt và sang trọng hơn. Hãy cùng Hopquatet điểm qua các mẫu hộp mứt tết dưới bài viết này để khám phá nhiều mẫu khay đựng mứt cho gia đình nhé!

Ý nghĩa khay mứt tết trong truyền thống tết Việt

>>>Tham khảo thêm:

Chắc hẳn, đối với thế hệ gen Z không hẳn biết đến hộp mứt tết hay còn được gọi là khay mứt tết đỏ “huyền thoại” so với các thế hệ trước. Cũng bởi Tết bây giờ thì khác xưa nhiều rồi. Có nhiều thứ đồ ngon hơn, đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Thế nhưng, bỗng dưng hoài niệm và muốn “xin một vé về tuổi thơ”!

Lựa chọn các loại hoa quả, trái cây sấy làm quà tết cho khách hàng

Khay mứt tết trong truyền thống Việt Nam

Hộp mứt tết là một “thức quà” đậm truyền thống người Việt trong mỗi độ tết đến xuân về  với nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Một khay mứt không chỉ thơm ngon bởi hình thức mà người xưa cho rằng mức độ phú quý ngôi nhà năm đó nhìn khay mứt tết người Việt sẽ đoán được phần nào. 

Khay đựng mứt tết xưa đầy đủ với hạt, quất (tắc), gừng, táo, lạc (đậu phộng) tưng ứng với vị chua – cay – mặn – ngọt bùi, đặc trưng cho hương vị cuộc sống hay còn có thể hiểu là đại diện cho tiết trời bốn mùa trong năm. Do đó, hộp mứt tết là vật dụng không thế thiếu trên bàn tiếp khách tết. 

Gợi ý những mẫu hộp mứt Tết đẹp và sang trọng

Mỗi dịp Tết đến, nhà nhà ai ai cũng mua sắm những loại bánh kẹo mứt để trưng bày trên bàn thờ tổ tiên và đãi khách. Bên cạnh đó, thì việc chuẩn bị những khay đựng mứt cũng rất cần thiết. Dưới đây là một số mẫu hộp mứt Tết đẹp, bạn có thể tham khảo. 

Hộp mứt tết ngày xưa

Hộp mứt Tết này với khung lục giác khá quen thuộc với mọi gia đình và là một phần tuổi thơ khó quên của rất nhiều người. Với sự phát triển của xã hội, hộp đựng mứt tết ngày nay cũng đổi mới với nhiều thiết kế trông cách điệu và sang trọng hơn. Nếu Tết năm nay bạn muốn lưu giữ những ký ức tuổi thơ thì có thể tham ngay hộp mứt tết xưa này nhé!

Hộp mứt tết bằng gỗ

Hộp mứt Tết này được làm bằng gỗ không những tượng trưng cho sự lâu bền, mạnh mẽ mà còn mang ý nghĩa thể hiện mong ước một năm mưa thuận gió hoà, và may mắn trong cuộc sống. Hơn thế nữa, sản phẩm này khá thân thiện với môi trường nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Hộp mứt tết bằng gỗ

Hộp mứt tết bằng gỗ

Ngoài ra, khay mứt tết gỗ này còn được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ với hoạ tiết phong phú và đường nét tinh tế. Chính vì vậy, lựa chọn hộp mứt tết bằng gỗ bày trên bàn trà, chắc chắn sẽ làm cho không gian nhà bạn sang trọng và đẹp mắt hơn. 

Khay đựng mứt bằng sứ

Với thiết kế đa dạng nhiều hoạ tiết khác nhau, khay đựng mứt làm bằng sứ luôn được mọi người yêu thích. Đặc biệt, chất liệu bằng sứ rất an toàn cho người tiêu dùng và không gây hại cho sức khoẻ cũng như môi trường xung quanh. Khay đựng mứt này được thiết kế với 4 ngăn nhỏ bên ngoài và 1 ngăn tròn chính giữa nên bạn có thể sắp xếp các loại mứt cho phù hợp và dễ nhìn. 

Khay mứt Tết bằng nhựa melamine

Khay mứt Tết với thiết kế đơn giản, trang nhã, các khay khá dày và rộng, đặc biệt khay mứt được làm từ nhựa melamine rất an toàn cho người tiêu dùng. Loại nhựa cao cấp này đã được FDA ghi nhận là vật liệu an toàn khi đựng thực phẩm.

Khay mứt Tết bằng nhựa melamine

Khay mứt Tết bằng nhựa melamine

Ngoài ra, một ưu điểm rất hữu ích của khay mứt tết cao cấp này đó chính là các ngăn của khay mứt có thể tháo rời giúp tăng sức chứa của khay. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm mẫu hộp mứt Tết an toàn, hãy tham khảo ngay khay mứt Tết bằng nhựa melamine này nhé!

Khay mứt Tết gốm sứ Bát Tràng

Nổi tiếng với nghề làm gốm sứ lâu năm, khay mứt Tết gốm sứ Bát Tràng được tráng một lớp men bóng bên ngoài, điều này giúp cho sản phẩm không bị bám bụi giúp bạn có thể dễ dàng lau chùi. Chính vì vậy, mẫu hộp mứt tết đẹp này là sự lựa chọn thông minh cho gia đình bạn vào dịp Tết 2024 này.

Khay mứt sứ Lộc Vàng

Khay mứt sứ Lộc Vàng

Khay mứt sứ Lộc Vàng

Với thiết kế theo phong cách Châu Âu, khay mứt sứ Lộc Vàng toát lên sự quý phái và sang trọng cho không gian ngôi nhà bạn. Khay mứt tết đẹp này với nhiều ưu điểm vượt trội thu hút nhiều người biết đến như dễ dàng bày biện, chất liệu sứ dày dặn, hoa văn sắc nét và đế xoay trong 360 độ. Hơn thế nữa, mẫu hộp mứt Tết này  còn là biểu tượng Lộc Vàng tượng trưng cho tài lộc và mang ý nghĩa tạo ra nhiều cơ hội cho năm mới.  

Bộ 3 hũ mứt Tết dát vàng

Nổi bật với màu xanh ngọc hiện đại cùng với viền vàng sang trọng chắc chắn sẽ làm cho ngôi nhà bạn thêm sáng hơn. Nắp đậy của bộ 3 hũ mứt Tết dát vàng được trang trí với những đường chỉ vàng, đậy kín giúp ngăn gió cho món mứt luôn trọn vị. Đặc biệt, bộ 3 hũ mứt tết dát vàng này rất thích hợp để trang trí phòng làm việc, phòng khách giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn. 

Khay đựng mứt tết vẽ tay

Một trong những mẫu hộp mứt tết cao cấp đang được nhiều người quan tâm để lựa chọn làm vật dụng trưng bày trên bàn trà vào ngày Tết của gia đình đó chính là khay đựng mứt tết vẽ tay.

Khay đựng mứt tết vẽ tay

Khay đựng mứt tết được vẽ bằng tay

Loại khay này được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ từng công đoạn từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế đến tạo hình, mỗi chi tiết được chú trọng từng chút một, kỹ lưỡng để mang đến một sản phẩm trọn vẹn nhất. Vì vậy, hãy lựa chọn khay đựng mứt tết vẽ tay này làm hộp đựng mứt Tết cho gia đình bạn năm nay nhé!

Mua khay mứt tết đẹp, giá tốt ở đâu Hồ Chí Minh?

Nhắc đến trên bàn tết thì không thể nhắc thiếu khay mứt tết. Mỗi nhà sẽ sở hữu những kiểu khay mứt khác nhau nhưng có điều bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy tới nhà của một ai đó có chiếc khay đựng mứt tết độc đáo, hấp dẫn, sang trọng, đúng “gu” bạn thích nữa. 

Nếu khay mứt tết nhà bạn đã sử dụng được  nhiều năm rồi, bạn có muốn trang hoàng, sắm cho bàn khách một cái khay mứt tết sang trọng tết 2023 này? Hopquatet sẽ gợi ý bạn địa chỉ cung cấp đa dạng khay mứt tết tại TPHCM. 

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khay đựng mứt Tết với nhiều mẫu mã đa dạng. Bạn có thể tìm mua hộp đựng mứt Tết tại các cửa hàng bán quà tặng uy tín tại Tp. HCM hoặc các trang thương mại điện tử Shoppe, Lazada, Tiki,… 

TẠM KẾT

Với những gợi ý mà HopquaTet đã cung cấp cho bạn ở bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn và mua được những mẫu hộp mứt Tết đẹp và chất lượng cho gia đình vào dịp Tết năm nay. Ngoài ra, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn những loại mứt, bánh kẹo hay trái cây sấy gì cho dịp Tết sắp đến hoặc hộp mứt tết làm quà tặng cho người thân, gia đình, hãy liên hệ HopquaTet để được tư vấn tận tình nhé!


Hopquatet.vn – địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm, dịch vụ
quà tặng Tết như thiết kế hộp quà, in ấn vỏ hộp đựng quà tết cho các doanh nghiệp, công ty, cơ quan, tổ chức hoặc khách hàng sỉ, lẻ. Vui lòng truy cập website hoặc hotline 0903 342 137 trực tiếp để chúng tôi tư vấn cho bạn nhanh nhất!

>> Xem thêm:
Tác giả Hồ Toàn Nguyễn với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quà tặng trên thị trường quà Tết Hồ Chí Minh, Hồ Toàn Nguyễn đã đem lại giải pháp tối ưu cho những gói quà tặng chất lượng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau từ doanh nghiệp đến gia đình.

Hồ Toàn Nguyễn.