Hộp quà tết Vinacafe – Yêu thương thành lời

Sau thành công xây dựng hình ảnh thương hiệu cà phê Vinacafe Heritage – Tinh túy vị thời gian. Vinacafe muốn mở rộng thị trường đầy tiềm năng, thu hút thêm khách hàng mục tiêu của Vinacafé là người trẻ, kết nối khách. Mục tiêu trở thành thương hiệu cà phê Tết được mọi người nhớ đến và  là thương hiệu được bình chọn đầu tiên. Hãy cùng nghĩa qua bài viết hộp quà tết Vinacafe dưới đây nhé!

Đôi chút về thương hiệu cafe Việt: Vinacafe

>>>Tham khảo thêm:

Vinacafe là thương hiệu cafe quen thuộc của Việt Nam và được biết đến với các sản phẩm phong phú trên thị trường. Vậy Vinacafe ra đời khi nào? Cùng Hopquatet tìm hiểu phần tiếp theo nhé

Lịch sử hình thành Vinacafe

Lịch sử hình thành Vinacafe
Lịch sử hình thành Vinacafe

Vincafe (hay Vinacafé) là một thương hiệu mạnh, doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về cà phê hòa tan. Năm 1969, người chủ là ông Marcel Coronel người Pháp, vợ là bà Trần Thị Khánh người Việt đã xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan đầu tiên trong toàn bộ các nước Đông Dương: Nhà máy Cà Phê Coronel tại Khu Kỹ Nghệ Biên Hòa, máy móc được nhập khẩu từ Đức.

Nhà máy này hoạt động với công suất chế tạo là 80 tấn/ năm, mang máy móc được nhập từ Đức. Tuy nhiên, năm 1975 nhà máy vẫn chưa hoàn thành do thiếu máy móc, lao động kỹ thuật, thiết bị không đồng bộ do chiến tranh vẫn còn diễn ra.

Đến năm 2013, Tổng công ty Cà phê Việt Nam – cổ đông nhà nước lớn nhất tại Vinacafe đã bán lại cổ phiếu. Hiện nay 90% cổ phần của Vinacafe Biên Hoà nằm trong 3 tổ chức là Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (53,2%); Qũy Gaoling với 23,3% và Tổng công ty Cà phê Việt Nam là 12,8%. 

Kênh phân phối Vinacafe mạnh nhất toàn quốc

Kênh phân phối Vinacafe mạnh nhất toàn quốc
Kênh phân phối Vinacafe mạnh nhất toàn quốc

Hệ thống phân phối các sản phẩm quà Tết Vinacafe được xếp vào hàng mạnh nhất các nhà đại lý, nhà buôn bán trên toàn quốc. Mục tiêu của Vinacafe hướng đến một sản phẩm cafe hòa tan được nhiều người tiêu dùng biết đến và có thể sử dụng mỗi ngày. Chính vì thế, Vinacafe đã phát triển kênh sản xuất của mình gồm 121 nhà phân phối, 7.000 điểm bán hàng và hơn 59.000 địa chỉ bán sỉ sản phẩm, 1.000 cửa hàng tiện lợi và trung tâm phân phối trên toàn quốc.

Lấy một trường hợp cụ thể, khi Vinacafe tung ra sản phẩm mới như Cafe 247 chỉ sau 2 ngày thông cáo báo chí đã được trưng trên kệ của các cửa hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Đây chính là  điểm cho thấy độ phủ sóng của các kênh phân phối Vinacafe có sức mạnh như thế nào, và chứng tỏ Vinacafe có sức ảnh hưởng cũng như lợi thế so với các đối thủ như Nescafe hay Trung Nguyên cùng thời. 

Quảng cáo hình ảnh thương hiệu Vinacafe

Quảng cáo hình ảnh thương hiệu Vinacafe
Quảng cáo hình ảnh thương hiệu Vinacafe

Đối người Việt, Tết là thời gian gắn kết mọi thế hệ trong đó cà phê nằm trong những quà tết doanh nghiệp được ưa thích nhất. Điểm thứ 2, cà phê là thứ để người ta bắt chuyện với nhau. Nhận thấy đây là cơ hội phát triển thương hiệu nên Vinacafe đã tung ra campain Tết 2015 với ý tưởng lớn “ Vinacafe – Cup of Love”. 

Vinacafe sử dụng rất nhiều phương thức truyền thông để quảng cáo hình ảnh thương hiệu như quảng cáo qua truyền hình, báo đài, bán hàng online. Nhưng PR là phương thức quảng cáo chính mang lại thành công cho quà Tết Vinacafe.

Câu chuyện hộp quà Tết Vinacafe

Chiến dịch quảng cáo Vinacafe

Chiến dịch quảng cáo Vinacafe
Chiến dịch quảng cáo Vinacafe

Chiến dịch quảng cáo của Vinacafe mang thông điệp “Yêu thương thành lời” đăng tải trên youtube. Sau đó những TVC của Vinacafe được công nhận là “nội dung quảng cáo thành công nhất của Việt Nam trên Youtube Tết 2015”.

Kết quả khá bất ngờ: 500 nghìn hộp quà tết Vinacafe nhanh chóng được tiêu thụ, 2 TVC lọt vào top trending trên Youtube trong nhiều ngày liên tiếp với 5000.000 views (lượt xem).

Clip dài 3 phút đưa ra những tình huống rất gần gũi với người Việt đó là đánh vào những khoảnh khắc khi người con cố gắng nói lời yêu thương với ba mẹ. Clip với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng trẻ trong nước như Chi Pu, Trấn Thành, Thái Trinh… Những câu chuyện tạo được xúc động mạnh mẽ trên cộng đồng mạng, thu về nhiều phản hồi tích cực, nội dung ý nghĩa, xúc động. 

Vì Vinacafe biết món quà tặng ba mẹ ý nghĩa, không phải là những món đắt tiền mà ba mẹ mong muốn nhất mà chỉ mong con mình hiểu được tấm lòng của người làm cha, làm mẹ.

Ý nghĩa đằng sau

Ý nghĩa đằng sau
Ý nghĩa đằng sau hộp quà Tết vinacafe

Những lời yêu thương tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra sẽ đơn giản với sản phẩm quà tết cao cấp về mặt tinh thần này. Chủ đề Gia đình là số 1 gồm 3 hộp quà: Gia đình – Ông bà – Cha mẹ. 

Mỗi hộp đều có một chiếc “cốc yêu thương” được in hình dễ thương, chứa đựng những lời chúc tết ngọt ngào, đầy ý nghĩa dành cho người thân. Chẳng hạn như lời “tỏ tình” của những đứa con với cha mẹ chân thành như “Cha mẹ là nhất, mẹ hay càm ràm nhưng làm vì con tất cả; Con hay la cà nhưng cơm nhà là nhất; Ba là tài xế không bao giờ ế; Bố nghiêm khắc nhưng con cần là có…”

Còn gì tuyệt hơn khi cha mẹ bạn mỗi khi cầm chiếc cốc cà phê đủ sức “đốn tim” mà con cái yêu thương mình nhắn nhủ gửi tặng trên đó. Quả là món quà vô giá, ý tưởng độc đáo ngày tết dành tặng gia đình mình đúng không?

Kết quả đạt được sau chiến dịch

Các hệ thống tạp hóa, siêu thị đổ bộ cung cấp hộp quà tết Vinacafe – bộ cốc yêu thương, ngay lập tức được các bạn trẻ săn lùng làm quà tặng tết. “Siêu bão Cốc yêu thương” càn quét  rần rần trên mọi “mặt trận” phương tiện truyền thông đại chúng. Bởi chiến lược marketing của Vinacafe “yêu thương thành lời, tuyệt vời biết mấy” vừa hay bắt đúng tâm lý của đại đa số bạn trẻ hiện nay.

LỜI KẾT

Khi xem lại các TVC của hộp quà tết Vinacafe 2015, bạn có cảm nhận như thế nào. Để tết năm 2024 thêm mới lạ, bạn có nghĩ sẽ làm một hộp quà tết ý nghĩa như vậy không?

Bên cạnh mẫu hộp quà tết Vinacafe ở trên thì nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các mẫu hộp quà tết hay giỏ quà tết xu hướng nhất trên thị trường thì có thể ghé thăm đến Hopquatet. Ở đây là một trong những dịch vụ quà tết HCM hàng đầu và tốt nhất trên thị trường dịch vụ quà tặng tết năm nay. 

Bạn có nhu cầu đặt hộp quà tết theo yêu cầu hoặc công ty bạn đang có nhu cầu gia công hộp quà biếu tết số lượng lớn vui lòng liên hệ chúng tôi tại website Hopquatet.vn hoặc hotline 0903 342 137 để được đội ngũ nhân viên chúng tôi hỗ trợ bạn một cách nhanh và tốt nhất!

>>Xem thêm:

nut-ctl

Tác giả Hồ Toàn Nguyễn với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quà tặng trên thị trường quà Tết Hồ Chí Minh, Hồ Toàn Nguyễn đã đem lại giải pháp tối ưu cho những gói quà tặng chất lượng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau từ doanh nghiệp đến gia đình.

Hồ Toàn Nguyễn.